Trò chuyện cùng BGĐ chương trình Cử nhân Quốc tế - ngành Công nghệ Thông tin AUT, New Zealand

Trò chuyện cùng BGĐ chương trình Cử nhân Quốc tế - ngành Công nghệ Thông tin AUT, New Zealand

 

Câu hỏi: Thưa thầy, xin thầy cho biết năm nay chương trình Cử nhân Quốc tế ngành Công nghệ Thông tin liên kết với trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐHQG-HCM đào tạo các hướng nào và bằng cấp do ai cấp?

Trả lời:

Năm nay ĐH Công nghệ Auckland (AUT), New Zealand cùng ĐH Khoa học Tự nhiên tuyển sinh và đào tạo ngành Công nghệ Thông tin với 3 hướng đào tạo:

  • Trí tuệ Nhân tạo (AI)
  • Phát triển Phần mềm (Software Development)
  • Khoa học Dịch vụ (IT Service Science)

Điều đó có nghĩ là sinh viên khi tốt nghiệp Chương trình Cử nhân quốc tế ngành Công nghệ Thông tin sẽ được trang bị cùng lúc  kiến thức 3 chuyên ngành trên và bằng cấp Cử nhân Công nghệ Thông tin (Bachelor of Computer & Information Sciences) sẽ do trường ĐH AUT, New Zealand cấp bằng có giá trị toàn cầu.

Câu hỏi: Thưa thầy cho biết điểm khác biệt của chương trình này mà ĐH AUT mang đến cho sinh viên Việt Nam là gì?

Trả lời:

Có 03 điểm khác biệt lớn mà ĐH AUT, New Zealand mang lại cho sinh viên Việt Nam khi hợp tác cùng trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐHQG-HCM:

  1. Sinh viên tốt nghiệp sẽ nhận bằng cử nhân của ĐH AUT cấp y như bằng cử nhân mà sinh viên Quốc tế học tại New Zealand có giá trị quốc tế, mà đặc biệt là đào tạo cùng lúc 3 chuyên ngành (như trên) trong một bằng cử nhân đại học.
  2. Chương trình đào tạo với phương pháp “học thực nghiệm” (Experiential Learning) mà cụ thể là sinh viên phải làm Capstone project trước khi ra trường cùng với các hoạt động định hướng nghề nghiệp (ICD).
  3. Sinh viên Việt Nam sẽ học các môn chuyên ngành (từ năm 3) trực tiếp với các giảng viên của ĐH AUT, New Zealand.

 

Câu hỏi: Thưa thầy với các chương trình cử nhân Quốc tế như vậy thì điều kiện tiếng Anh là như thế nào?

Trả lời:

Các sinh viên Việt Nam khi học chương trình này đương nhiên được xem là sinh viên Quốc tế của trường ĐH AUT, New Zealand nên điều kiện chung là các sinh viên phải đạt được IELTS 6.0 với các điểm thành phần từ 5.5 trở lên. Nếu lúc đầu vào sinh viên chưa đạt trình độ này thì cần tham dự bài kiểm tra trình độ Anh ngữ đầu vào và tham gia chương trình học Anh ngữ tăng cường song song với chính khóa. Chậm nhất là cuối năm 2 -  sinh viên cần thỏa điều kiện Anh ngữ để được tham gia các lớp học môn chuyên ngành cùng các giảng viên ĐH AUT, New Zealand.

Câu hỏi: Thầy có thể cho biết vậy điều kiện để xét tuyển vào chương trình CNTT AUT này của trường ra sao, thời hạn hình thức nộp đơn thế nào? Và có học bổng đầu vào không?

Trả lời:

Có 03 hình thức xét tuyển:

  • Dựa vào kết quả kỳ thi THPT Quốc Gia với số điểm từ 16 điểm trở lên
  • Dựa vào kết quả kỳ thi Đánh giá Năng lực của ĐHQG-HCM với số điểm từ 600 điểm trở lên
  • Dựa vào học bạ THPT với điểm Toán và Anh văn từ 7.0 điểm trở lên.

Thí sinh nộp hồ sơ dự tuyển tại Văn phòng thông tin Trường ĐH KHTN.

Hạn chót nộp hồ sơ: 20/09/2020.

Hình thức nộp hồ sơ: tham khảo tại đây.

Hàng năm chương trình dành ra khoảng 25,000 USD cho quỹ học bổng đầu vào.

Mọi thông tin liên hệ: Ban tư vấn tuyển sinh ITEC This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

 

Câu hỏi: Sinh viên trúng tuyển chương trình sẽ học ở đâu và là sinh viên trường ĐH KHTN, ĐHQG-HCM hay ĐH AUT, New Zealand?

Trả lời:

Sinh viên khi trúng tuyển sẽ là sinh viên chính thức của cả 02 trường đại học, sẽ có 2 thẻ sinh viên của 2 trường, có nghĩa có đầy đủ quyền lợi của một sinh viên chính qui tại Việt Nam và New Zealand như: các chứng nhận sinh viên hoãn nghĩa vụ Quân sự, truy cập vào tất cả tài nguyên được cấp của cả 02 trường.

Địa điểm học: Sinh viên có thể lựa chọn học 4 năm (toàn bộ chương trình) tại cơ sở 1 của trường ĐH KHTN, ĐHQG-HCM: 227 Nguyễn Văn Cừ, Quận 5, TP. HCM hoặc chuyển tiếp sang ĐH AUT, NZ sau 2 năm học tại Việt Nam.

 

Xem thêm các câu hỏi thường gặp TẠI ĐÂY.

 

Thông tin liên hệ:

Văn phòng thông tin Trường ĐH Khoa học Tự nhiên

227 Nguyễn Văn Cừ, P.4, Q.5, TP.HCM

ĐT: 028.38303625 – Hotline/Zalo: 0907171140

www.itec.hcmus.edu.vn

www.facebook.com/itec.hcmus

 

target4d
istana338
https://target4der.art/