THÔNG BÁO
(Về việc cho gia hạn thời gian nộp hồ sơ xác nhận nhập học
đối với thí sinh trúng tuyển đại học hệ chính quy năm 2021
hiện đang sinh sống tại địa điểm đang thực hiện giãn cách xã hội
theo Chỉ thị 16 hoặc đang thực hiện cách ly theo quy định do dịch bệnh Covid-19)
Thực hiện chỉ đạo của Đại học Quốc Gia Thành phố Hồ Chí Minh (ĐHQG-HCM) về việc đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19 và tạo thuận lợi cho thí sinh khi trúng tuyển vào đại học chính quy năm 2021 nộp hồ sơ xác nhận nhập học,
Trường ĐH KHTN thông báo đến thí sinh trúng tuyển đại học hệ chính quy năm 2021 về việc cho gia hạn nộp hồ sơ xác nhận nhập học đối với thí sinh hiện đang sinh sống tại các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 hoặc đang thực hiện cách ly do dịch bệnh Covid-19 như sau:
1. Đối với thí sinh đã nộp hồ sơ xác nhận nhập học trực tuyến thành công nhưng chưa thể nộp hồ sơ chính thức qua Bưu điện.
Thí sinh cần phải nộp đơn xin gia hạn thời gian xác nhận nhập học qua Bưu điện để được Trường công nhận hoàn tất xác nhận nhập học tạm thời cho thí sinh theo quy trình như sau:
a. Từ 14g00 ngày 19/08/2021 đến 11giờ00 ngày 28/8/2021, thí sinh thực hiện nộp đơn xin gia hạn theo hướng dẫn sau đây:
- Bước 1: Thí sinh điền thông tin theo mẫu đơn xin gia hạn (mẫu đơn 1) của Trường tại đường link: https://hcmus.edu.vn.
- Bước 2: Thí sinh sử dụng email sinh viên để truy cập vào link đăng ký để thực hiện nộp đơn xin gia hạn: https://forms.office.com/r/1CVPFfKh62
- Bước 3: Thực hiện điền thông tin và upload file chứa hình ảnh của đơn xin gia hạn đã điền thông tin tại Bước 1.
- Bước 4: Sau khi hoàn thành, thí sinh sẽ nhận được email xác nhận đã nộp đơn gia hạn thành công. Nếu thí sinh không nhận được email có nghĩa là thí sinh thực hiện chưa đúng hoặc chưa đủ theo yêu cầu, trường hợp này thí sinh cần phải thực hiện cho đến khi nhận được email xác nhận.
- Bước 5: Tiếp tục làm thủ tục nhập học theo quy trình nộp hồ sơ trực tuyến ngay sau khi nộp đơn xin gia hạn thành công (nếu thí sinh chưa nộp hồ sơ nhập học trực tuyến cho Trường)
b. Thí sinh được Trường xem xét cho gia hạn nộp đơn xác nhận nhập học qua Bưu điện bắt buộc phải thực hiện các cam kết như sau:
- Phải nhanh chóng nộp ngay hồ sơ xác nhận nhập học chính thức qua đường Bưu điện theo quy định của Trường chậm nhất là trong vòng 02 ngày sau ngày thông báo địa phương nơi thí sinh thường trú hết giãn cách hoặc thí sinh kết thúc thực hiện cách ly.
- Sau khi nộp đơn xin gia hạn, không tham gia xét tuyển ở các cơ sở đào tạo khác.
- Không thực hiện việc xác nhận nhập học bằng bản chính giấy chứng nhận kết quả thi THPT ở đơn vị tuyển sinh khác trong bất cứ trường hợp nào.
- Không khiếu nại việc đã được Trường cập nhật lên Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GDĐT danh sách thí sinh đã xác nhận nhập học.
- Tiếp tục làm thủ tục nhập học theo quy trình nộp hồ sơ nhập học trực tuyến ngay sau khi nộp đơn xin gia hạn thành công (đối với thí sinh chưa nộp hồ sơ nhập học).
2. Đối với thí sinh chưa nhận được Bản chính Giấy chứng nhận kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2021.
a. Đối với quy trình nộp hồ sơ xác nhận nhập học và nhập học trực tuyến: thí sinh được nộp hồ sơ chậm nhất là 16 giờ ngày 27/8/2021.
b. Sau khi được Trường thông báo xác nhận nhập học trực tuyến thành công, thí sinh phải nộp ngay đơn xin gia hạn nộp hồ sơ qua Bưu điện được quy định tại các điểm a và b Mục 1 như trên mới được Trường công nhận hoàn tất thủ tục xác nhận nhập học tạm thời.
3. Đối với thí sinh đã nộp hồ sơ xác nhận nhập học trực tuyến, đã nhập học trực tuyến thành công và đã nộp cho Bưu điện nhưng vẫn chưa nhận được thông tin “phát thành công” từ Bưu điện.
Đến ngày 27/8/2021, nếu thí sinh vẫn chưa nhận được thông tin từ Bưu điện về việc “phát thành công” đối với hồ sơ xác nhận nhập học, để được Trường công nhận hoàn tất xác nhận nhập học tạm thời thí sinh cần nộp cam kết theo hướng dẫn như sau:
- Bước 1: Thí sinh điền thông tin theo mẫu đơn cam kết (mẫu đơn 2) của Trường tại đường link: https://hcmus.edu.vn.
- Bước 2: Thí sinh sử dụng email sinh viên truy cập vào link đăng ký để thực hiện nộp đơn cam kết: https://forms.office.com/r/eyRxeXRYD2.
- Bước 3: Thực hiện điền thông tin và upload file chứa hình ảnh của đơn cam kết đã điền thông tin tại Bước 1 và Biên nhận đã gửi hồ sơ xác nhận nhập học qua Bưu điện.
- Bước 4: Sau khi hoàn thành, thí sinh sẽ nhận được email xác nhận đã nộp đơn cam kết thành công. Nếu thí sinh không nhận được email có nghĩa là thí sinh thực hiện chưa đúng hoặc chưa đủ theo yêu cầu, trường hợp này thí sinh cần phải thực hiện cho đến khi nhận được email xác nhận./.