THÔNG BÁO về Phương thức 4: xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức năm 2023

THÔNG BÁO về Phương thức 4: xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức năm 2023

THÔNG BÁO

Về việc xét tuyển đại học hệ chính quy dựa trên kết quả kỳ thi đánh giá năng lực

do Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức năm 2023

1. ĐỐI TƯỢNG ĐƯỢC THAM GIA XÉT TUYỂN

Thí sinh tham gia xét tuyển phải có đủ các điều kiện sau đây:

       a) Đã tốt nghiệp THPT (theo hình thức giáo dục chính quy hoặc giáo dục thường xuyên) hoặc đã tốt nghiệp trung cấp, sau đây gọi chung là tốt nghiệp trung học; Người tốt nghiệp trung cấp nhưng chưa có bằng tốt nghiệp THPT phải học và được công nhận hoàn thành các môn văn hóa trong chương trình giáo dục THPT theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

       b) Có tham dự kỳ thi đánh giá năng lực do ĐHQG-HCM tổ chức năm 2023.

       c) Có đủ sức khoẻ để học tập theo quy định hiện hành.

2. SỐ LƯỢNG NGUYỆN VỌNG ĐĂNG KÝ

       a) Không giới hạn số nguyện vọng đăng ký vào các ngành/nhóm ngành của Trường ĐH KHTN.

       b) Nếu thí sinh đăng ký nhiều hơn hai nguyện vọng vào các ngành/nhóm ngành của Trường ĐH KHTN thì các nguyện vọng được sắp xếp theo thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp (nguyện vọng 1 là nguyện vọng cao nhất). Thí sinh chỉ trúng tuyển vào 01 nguyện vọng ưu tiên cao nhất trong danh sách các nguyện vọng đã đăng ký. Ngoài ra, thứ tự ưu tiên nguyện vọng từ cao xuống thấp cũng được tính đến nếu thí sinh đăng ký nhiều trường thuộc ĐHQG-HCM.

3. CHỈ TIÊU PHƯƠNG THỨC DỰA TRÊN KẾT QUẢ KỲ THI ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC (*)

Chỉ tiêu phương thức dựa trên kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ngành/nhóm ngành theo bảng số 1 sau đây:

Bảng số 1

Lưu ý:

(*)Tên phương thức xét tuyển do Bộ GDĐT quy định: Thi đánh giá năng lực, đánh giá tư duy do CSĐT tự tổ chức để xét tuyển.

(** ) Tổng chỉ tiêu của ngành/nhóm ngành đối với các phương thức xét tuyển năm 2023 sẽ được Trường cập nhật/điều chỉnh sau khi có văn bản cho phép từ Bộ Giáo dục và Đào tạo.   

4. CÁCH THỨC ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN: Thí sinh truy cập trang thông tin điện tử của ĐHQG-HCM theo địa chỉ: thinangluc.vnuhcm.edu.vn và thực hiện thủ tục đăng ký xét tuyển theo phương thức này.

5. LỆ PHÍ ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN: 25.000đ/nguyện vọng, thí sinh thực hiện đóng lệ phí theo hướng dẫn tại trang thông tin điện tử thinangluc.vnuhcm.edu.vn.

6. THỜI GIAN ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN: Thí sinh đăng ký xét tuyển theo kế hoạch của ĐHQG-HCM được công bố tại trang thông tin điện tử thinangluc.vnuhcm.edu.vn

7. ĐIỂM XÉT TUYỂN

Điểm xét tuyển là tổng điểm của bài thi đánh giá năng lực cộng với điểm ưu tiên đối tượng và khu vực theo quy định của ĐHQG-HCM. Hội đồng tuyển sinh sẽ quyết định điểm chuẩn trúng tuyển căn cứ theo hai tiêu chí sau:

        a) Điểm chuẩn phải đảm bảo chất lượng đầu vào đối với từng ngành/nhóm ngành.

        b) Chỉ tiêu của ngành/nhóm ngành theo bảng số 1 như trên.

8. CÔNG BỐ KẾT QUẢ THÍ SINH ĐỦ ĐIỀU KIỆN TRÚNG TUYỂN

- Dự kiến trước 17giờ00 ngày 30/6/2023, Trường sẽ công bố kết quả thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển trên trang thông tin điện tử của trường theo địa chỉ https://www.hcmus.edu.vn

- Danh sách đủ điều kiện trúng tuyển sẽ được cập nhật lên cổng thông tin của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Thí sinh trúng tuyển theo dõi thông báo của Trường, thực hiện đúng theo quy chế tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo để được công nhận trúng tuyển chính thức.

9. CÁC LƯU Ý CHUNG

       a) Thí sinh tìm hiểu và nắm rõ thông tin xét tuyển trong đề án tuyển sinh của Trường và thường xuyên theo dõi các thông báo của Trường để thực hiện đúng các quy định về điều kiện, hồ sơ, quy trình, thủ tục, thời gian và thông tin liên quan đến dự tuyển/xét tuyển. Địa chỉ trang thông tin của Trường: https://tuyensinh.hcmus.edu.vn.

       b) Thí sinh trúng tuyển phải đăng ký, điều chỉnh, bổ sung NVXT, xác nhận nhập học trực tuyến theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Thí sinh tìm hiểu kỹ tài liệu hướng dẫn và phải thực hiện đúng và đầy đủ quy trình đăng ký xét tuyển theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

       c) Thí sinh phải nắm rõ tên phương thức xét tuyển do Bộ GDĐT quy định tương ứng đối với phương thức xét tuyển của Trường để thuận tiện khi ĐKXT và XNNH trực tuyến theo quy định của Bộ GDĐT.

      d) Nếu còn thắc mắc về các nội dung thông báo này, thí sinh gửi câu hỏi qua địa chỉ email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. để được giải đáp (trả lời chậm nhất trong vòng 48 tiếng)./.

 

Attachments:
Download this file (TB04_TB xet tuyen DGNL_PT4_2023.pdf)TB04_TB xet tuyen DGNL_PT4_2023.pdf[ ]3804 kB
target4d
istana338
https://target4der.art/