THÔNG BÁO về Phương thức 5: xét tuyển dựa trên kết quả học tập của chương trình THPT quốc tế đối với thí sinh người nước ngoài và thí sinh người Việt Nam học Trường nước ngoài

THÔNG BÁO về Phương thức 5: xét tuyển dựa trên kết quả học tập của chương trình THPT quốc tế  đối với thí sinh người nước ngoài và thí sinh người Việt Nam học Trường nước ngoài

THÔNG BÁO

Về việc xét tuyển vào đại học hệ chính quy năm 2023

bằng phương thức dựa trên kết quả học tập của chương trình THPT quốc tế

đối với thí sinh người nước ngoài và thí sinh người Việt Nam học Trường nước ngoài

I. ĐỐI TƯỢNG XÉT TUYỂN

Thí sinh phải thỏa đồng thời tất cả các điều kiện chung và điều kiện riêng theo đối tượng như sau:

      a) Điều kiện chung:

  • Đã tốt nghiệp THPT theo chương trình của nước ngoài.
  • Có đủ sức khỏe để học tập theo quy định hiện hành.
  • Hạnh kiểm từ khá trở lên trong 03 năm cuối cấp THPT.

      b) Điều kiện riêng đối với thí sinh là người Việt Nam học Trường nước ngoài tại Việt Nam hay tại nước ngoài:

  • Chương trình THPT thí sinh theo học và được cấp bằng THPT phải được công nhận tại nước sở tại.
  • Có chứng chỉ IELTS từ 5.5 trở lên hay TOEFL iBT từ 50 trở lên (các chứng chỉ có thời hạn hai năm tính từ ngày cấp cho đến ngày nộp hồ sơ xét tuyển).
  • Thí sinh tốt nghiệp tại Việt Nam thì chương trình có yếu tố nước ngoài phải được Sở Giáo dục và Đào tạo của tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương công nhận.

      c) Điều kiện riêng đối với thí sinh là người nước ngoài học THPT tại nước ngoài hoặc tại Việt Nam:

  • Nếu đăng ký học chương trình giảng dạy bằng tiếng Việt: thí sinh phải có năng lực tiếng Việt từ trung cấp B2 hoặc tương đương bậc 4/6 trở lên theo quy định khung năng lực tiếng Việt dùng cho người nước ngoài của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
  • Nếu đăng ký học chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh: thí sinh phải có chứng chỉ tiếng Anh IELTS từ 5.5 trở lên; hoặc TOEFL iBT từ 50 trở lên; hoặc có quốc tịch là nước sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ chính (chứng chỉ phải còn thời hạn tính đến thời điểm nộp hồ sơ xét tuyển).
  1. CHỈ TIÊU TUYỂN SINH:

Chỉ tiêu xét tuyển phương thức này tối đa là 2% trên tổng chỉ tiêu theo ngành/nhóm ngành năm 2023 như sau:

Lưu ý:

(*)Tên phương thức xét tuyển do Bộ GDĐT quy định: Xét tuyển thí sinh tốt nghiệp THPT nước ngoài.

(** ) Tổng chỉ tiêu của ngành/nhóm ngành đối với các phương thức xét tuyển năm 2023 sẽ được Trường cập nhật/điều chỉnh sau khi có văn bản cho phép từ Bộ Giáo dục và Đào tạo.   

  1. SỐ LƯỢNG NGUYỆN VỌNG ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN
  • Thí sinh được đăng ký tối đa 03 nguyện vọng vào các ngành/nhóm ngành.
  • Nếu thí sinh đăng ký hai hoặc ba nguyện vọng vào các ngành/nhóm ngành thì các nguyện vọng được sắp xếp theo thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp (nguyện vọng 1 là nguyện vọng cao nhất). Thí sinh chỉ trúng tuyển vào 01 nguyện vọng ưu tiên cao nhất trong danh sách các nguyện vọng đã đăng ký.
  1. HỒ SƠ ĐĂNG KÝ VÀ LỆ PHÍ XÉT TUYỂN
  • Phiếu đăng ký xét tuyển (thí sinh điền thông tin theo mẫu tại Phụ lục 5.1);
  • Bản sao có công chứng học bạ THPT hoặc bản sao học bạ THPT có xác nhận của trường
  • Bản sao có công chứng chứng chỉ ngoại ngữ;
  • Lệ phí xét tuyển: 25.000 đồng/1 nguyện vọng.
  1. THỜI GIAN ĐĂNG KÝ VÀ NỘP HỒ SƠ XÉT TUYỂN, PHƯƠNG THỨC NỘP HỒ SƠ

       a) Thời gian đăng ký và nộp hồ sơ xét tuyển: Từ ngày 25/5/2023 đến ngày 20/6/2023.

       b) Phương thức nộp hồ sơ:

  • Nộp trực tiếp: Thí sinh nộp hồ sơ và lệ phí trực tiếp tại Trường ĐH KHTN theo địa chỉ: số 227 Nguyễn Văn Cừ, P4, Q.5, TP.HCM – Phòng Đào tạo (nộp trong giờ hành chính, từ thứ 2 đến thứ 6, buổi sáng từ 8giờ00 đến 11giờ00, buổi chiều từ 13giờ30 đến 16giờ30).
  • Nộp qua đường bưu điện chuyển phát nhanh:
  • Hồ sơ: Thí sinh nộp hồ sơ qua đường bưu điện chuyển phát nhanh theo địa chỉ: Trường ĐH KHTN, Phòng Đào tạo, số 227 Nguyễn Văn Cừ, P4, Q.5, TP.HCM. Trường chỉ nhận hồ sơ trong thời gian quy định căn cứ vào dấu xác nhận ngày gửi hồ sơ của Bưu điện. Trường sẽ hậu kiểm lại hồ sơ khi thí sinh làm thủ tục nhập học.
  • Lệ phí: Thí sinh nộp hồ sơ qua đường bưu điện sẽ nộp lệ phí bằng cách chuyển khoản ngân hàng theo hướng dẫn như sau:
  • Tên tài khoản ngân hàng (viết đầy đủ): Trường Đại học Khoa học Tự nhiên.
  • Số tài khoản: 638 020 101 7313, ngân hàng Agribank, chi nhánh Bình Thạnh.
  • Nội dung chuyển tiền: Thí sinh ghi đúng thứ tự như sau: Số căn cước công dân/Số chứng minh nhân dân - Họ và tên - LPXT PT5 (Ví dụ: 012345678999 - Nguyễn Văn A- LPXT PT5).
  1. TIÊU CHÍ XÉT TUYỂN
  • Xét tuyển dựa trên kết quả học tập trung bình GPA của 03 năm học cuối cấp (lớp 10, lớp 11, lớp 12 đối với hệ 12 năm học THPT hay lớp 11, lớp 12, lớp 13 đối với hệ 13 năm học THPT).
  • Điểm thi TOEFL hoặc điểm thi IELTS (xét theo bảng quy đổi tương đương đính kèm Phụ lục 5.2)
  1. NGÀNH ĐƯỢC XÉT TUYỂN: Hội đồng tuyển sinh Trường ĐH KHTN quyết định ngành trúng tuyển cho thí sinh căn cứ vào nguyện vọng của thí sinh và điều kiện chỉ tiêu xét tuyển từng ngành.
  2. CÔNG BỐ KẾT QUẢ THÍ SINH ĐỦ ĐIỀU KIỆN TRÚNG TUYỂN

- Chậm nhất là ngày 05/7/2023, Trường sẽ công bố kết quả thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển trên trang thông tin điện tử của trường theo địa chỉ: https://www.hcmus.edu.vn

- Danh sách đủ điều kiện trúng tuyển sẽ được cập nhật lên cổng thông tin của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Thí sinh trúng tuyển theo dõi thông báo của Trường, thực hiện đúng theo quy chế tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo để được công nhận trúng tuyển chính thức.

  1. CÁC LƯU Ý CHUNG

       a) Thí sinh tìm hiểu và nắm rõ thông tin xét tuyển trong đề án tuyển sinh của Trường và thường xuyên theo dõi các thông báo của Trường để thực hiện đúng các quy định về điều kiện, hồ sơ, quy trình, thủ tục, thời gian và thông tin liên quan đến dự tuyển/xét tuyển. Địa chỉ trang thông tin của Trường: https://tuyensinh.hcmus.edu.vn.

       b) Thí sinh trúng tuyển phải đăng ký, điều chỉnh, bổ sung NVXT, xác nhận nhập học trực tuyến theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Thí sinh tìm hiểu kỹ tài liệu hướng dẫn và phải thực hiện đúng và đầy đủ quy trình đăng ký xét tuyển theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

       c) Thí sinh phải nhớ tên phương thức xét tuyển do Bộ GDĐT quy định tương ứng đối với phương thức xét tuyển của Trường để thuận tiện khi ĐKXT và XNNH trực tuyến theo quy định của Bộ GDĐT.

       d) Nếu còn thắc mắc về các nội dung thông báo này, thí sinh gửi câu hỏi qua địa chỉ email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. để được giải đáp (trả lời chậm nhất trong vòng 48 tiếng)./.

 

Download Phụ lục: Tại đây

Attachments:
Download this file (TB05_TB xet  tuyen THPT QT_PT5_2023.pdf)TB05_TB xet tuyen THPT QT_PT5_2023.pdf[ ]6973 kB
target4d
istana338
https://target4der.art/