THÔNG BÁO Quy trình thực hiện thủ tục nộp hồ sơ xác nhận nhập học và nhập học đối với thí sinh trúng tuyển vào đại học chính quy năm 2021

  1. THÔNG BÁO

Quy trình thực hiện thủ tục nộp hồ sơ xác nhận nhập học và nhập học

đối với thí sinh trúng tuyển vào đại học chính quy năm 2021

 

Để đảm bảo phòng, chống dịch xâm nhập, lây lan trong môi trường học đường và đảm bảo sức khỏe cho thí sinh, cán bộ - viên chức, người lao động và cộng đồng, Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG-HCM thông báo thí sinh trúng tuyển vào đại học chính quy năm 2021 theo các phương thức xét tuyển (PTXT) quy trình thực hiện thủ tục nộp hồ sơ xác nhận nhập học và nhập học như sau:

1. Thí sinh phải thực hiện đủ 02 thủ tục (A) và (B) để được công nhận là sinh viên chính thức của Nhà trường:

A. Thủ tục xác nhận nhập học: từ ngày 03/8/2021 đến ngày 22/8/2021 thí sinh làm thủ tục xác nhận nhập học phải thực hiện đủ 02 quy trình: Nộp hồ sơ trực tuyếnNộp hồ sơ qua bưu điện. Các loại hồ sơ và quy trình thực hiện thủ tục xác nhận nhập học được quy định chi tiết tại Phụ lục Quy trình thực hiện thủ tục nộp hồ sơ xác nhận nhập học đối với thí sinh trúng tuyển vào đại học chính quy năm 2021 (đính kèm thông báo này).

B. Thủ tục nhập học được thực hiện theo đủ 02 quy trình: Nộp hồ sơ trực tuyến (bắt buộc hình thức này phải thực hiện trong khoảng thời gian từ ngày 03/8 – 22/8/2021)Nộp hồ sơ trực tiếp khi sinh viên đến trường học tập chính thức (hình thức này sẽ được thông báo vào thời điểm sau khi kết thúc các biện pháp giãn cách xã hội).

2. Thí sinh phải hoàn tất trước thủ tục xác nhận nhập học rồi mới tiến hành thủ tục nhập học.

3. Các loại hồ sơ và quy trình thực hiện thủ tục nhập học được quy định chi tiết tại website: https://www.hcmus.edu.vn/thongtinnhaphoc2021 (truy cập từ ngày 01/8/2021)

4. Sau ngày 22/8/2021, thí sinh không thực hiện thủ tục xác nhận nhập học xem như từ chối việc nhập học theo các PTXT hiện hành

5. Sau ngày 22/8/2021, thí sinh không nhập học theo Quy trình nộp hồ sơ trực tuyến đối với thủ tục nhập học thì coi như bỏ học. Trường hợp nộp trễ hơn thời gian này (nhưng không quá 15 ngày), nếu thí sinh có lý do chính đáng như ốm đau, tai nạn, có giấy xác nhận của bệnh viện quận, huyện trở lên hoặc do thiên tai có xác nhận của UBND quận, huyện trở lên thì Trường sẽ xem xét quyết định cho nộp bổ sung. Sau đó, thí sinh phải có nghĩa vụ thực hiện Quy trình nộp hồ sơ trực tiếp với thủ tục này khi có thông báo, nếu không thực hiện đầy đủ thủ tục nhập học theo yêu cầu, Trường sẽ xóa tên trong danh sách trúng tuyển theo quy định.

6. Thí sinh đã hoàn tất thủ tục xác nhận nhập học sẽ không được xét tuyển theo PTXT sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

7. Tất cả thí sinh chịu trách nhiệm về tính chính xác và hợp lệ của các loại văn bản và thông tin cung cấp cho Trường. Trường sẽ không công nhận kết quả trúng tuyển của thí sinh khi phát hiện các hành vi giả mạo giấy tờ trong quá trình kiểm tra hồ sơ.

8. Thí sinh phải hoàn tất các nghĩa vụ đóng học phí và các khoản tạm thu trong thời gian nhập học.

9. Các thí sinh chờ dự thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đợt 2 không thực hiện xác nhận nhập học trong đợt này. Trường sẽ thông báo cho thí sinh trúng tuyển các phương thức trên thực hiện xác nhận nhập học và làm thủ tục nhập học chậm nhất là 02 ngày sau khi có kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đợt 2.

10. Đối với thí sinh xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi Đánh giá năng lực do ĐHQG-HCM tổ chức đợt 2 năm 2021, Trường sẽ dành tối thiểu 5% chỉ tiêu và thông báo về xét tuyển sau khi có kết quả thi đánh giá năng lực đợt 2.

11. Thí sinh thường xuyên theo dõi trang thông tin của Trường tại địa chỉ https://tuyensinh.hcmus.edu.vnhttps://www.hcmus.edu.vn để cập nhật những thông tin mới nhất dành cho tân sinh viên. Căn cứ vào tình hình dịch bệnh và thực hiện giãn cách xã hội, Trường sẽ xem xét có những cách thức hỗ trợ cho thí sinh tốt nhất theo quy định. Mọi thắc mắc về thủ tục xác nhận nhập học, thí sinh gửi thông tin về tại địa chỉ email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it., số điện thoại: 0971522917; đối với thủ tục nhập học liên hệ số điện thoại: 0931401235 hay 0344493708./.

 

 

Attachments:
Download this file (TB15_XNNhapHocvaNhapHoc.pdf)TB15_XNNhapHocvaNhapHoc.pdf[ ]4646 kB
target4d
istana338
https://target4der.art/