THÔNG BÁO về việc kiểm tra Anh văn đầu khóa, quy định học tiếng Anh và chuẩn tiếng Anh đối với sinh viên đại học hệ chính quy khóa tuyển 2023

Trường Đại học Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh (sau đây viết tắt là Trường ĐH KHTN hoặc Trường) thông báo đến sinh viên đại học hệ chính quy khóa tuyển 2023 về việc tổ chức kiểm tra Anh văn đầu khóa và một số quy định liên quan như sau:

1. Mục đích

- Đối với chương trình đại trà: Nhằm có thể phân loại trình độ tiếng Anh và cấp độ học tập các học phần Anh văn của sinh viên để xếp lớp học các học phần Anh văn phù hợp.

 - Đối với các chương trình chất lượng cao: Nhằm có thông tin về trình độ tiếng Anh của sinh viên để triển khai giảng dạy phù hợp.

  • Đối với chương trình Chất lượng cao các ngành Công nghệ Kỹ thuật Hóa học; Kỹ thuật Điện tử - Viễn thông, Hóa học, Khoa học Môi trường: Sinh viên sẽ tham dự đợt kiểm tra này theo đề xuất của khoa phụ trách đào tạo.
  • Đối với các ngành còn lại: Sinh viên theo dõi thông báo tại khoa phụ trách đào tạo.

2. Nội dung kiểm tra

Nội dung bài kiểm tra bao gồm những câu hỏi chủ yếu từ trình độ sơ cấp đến tiền trung cấp, với một số câu hỏi nâng cao để phân loại. Để chuẩn bị cho bài kiểm tra đầu khóa, sinh viên có thể tham khảo các giáo trình Anh văn như Personal Best, Lifelines, Headway, New Headway, International Express, New English File, New Cutting Edge, face2face, Outcomes, Solutions và các giáo trình dạy Anh văn theo hướng giao tiếp khác (từ trình độ Elementary trở lên, tập trung vào các phần ngữ pháp, từ vựng, đọc hiểu và dựng câu, không kiểm tra phần Nghe-Nói).

3. Hình thức làm bài kiểm tra:

- Sinh viên làm bài kiểm tra trắc nghiệm trên phiếu trả lời.

4. Thời gian kiểm tra và xem danh sách sinh viên dự kiểm tra

- Thời gian kiểm tra: Thứ 4 - ngày 13/09/2023, gồm có 02 ca kiểm tra:

  • Ca 1: lúc 8giờ 00;
  • Ca 2: lúc 9giờ 30;

- Từ 11 giờ thứ 3, ngày 12/09/2023: Sinh viên xem danh sách kiểm tra, giờ kiểm tra và các thông tin liên quan trên website Trường theo địa chỉ: www.hcmus.edu.vn --> Đào tạo --> Đào tạo Đại học-Cao đẳng --> Thông báo - Hệ Chính Quy. Chọn file: “Xem danh sách kiểm tra tiếng Anh văn đầu khóa - Khóa tuyển 2023”.

- Sinh viên phải dự kiểm tra đúng với thời gian quy định.

5. Công bố kết quả kiểm tra Anh văn đầu vào

  • Đối với chương trình đại trà: Kết quả kiểm tra Anh văn đầu vào sẽ được thông báo vào lúc 17 giờ ngày 14/09/2023 trên trang web của Trường theo địa chỉ: https://hcmus.edu.vn.
  • Đối với các chương trình chất lượng cao: Kết quả kiểm tra Anh văn đầu vào sẽ được chuyển đến Khoa phụ trách đào tạo vào ngày 14/09/2023 để thông báo cho sinh viên.

6. Đăng ký học phần Anh văn bổ túc và Anh văn 1 chương trình đại trà

  • 11 giờ thứ Bảy ngày 16/09/2023: Sinh viên đại học chính quy chương trình đại trà đăng ký học phần Anh văn bổ túc, Anh văn 1 trên hệ thống portal như sau: https://portal.hcmus.edu.vn.
  • Sinh viên bắt đầu học các học phần Anh văn theo thời khóa biểu HK1/2023-2024 từ ngày 18/09/2023.

7. Một số thông tin chung dành cho sinh viên đại học chính quy chương trình đại trà

a) Đối với khối kiến thức ngoại ngữ, sinh viên thực hiện theo Quy định về việc tổ chức học ngoại ngữ, chuẩn ngoại ngữ trong quá trình học và chuẩn trình độ ngoại ngữ khi tốt nghiệp đại học hệ chính quy chương trình đại trà Ban hành kèm theo Quyết định số 1625/QĐ-KHTN ngày 26/9/2022 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học tự nhiên, ĐHQG-HCM.

b) Sinh viên không dự kiểm tra Anh văn đầu khóa và chưa có chứng chỉ ngoại ngữ đạt chuẩn đầu ra theo quy định thì Trường sẽ xếp vào học các lớp Anh văn bổ túc.

c) Sinh viên có chứng chỉ ngoại ngữ đạt chuẩn đầu ra và còn hiệu lực tại thời điểm nộp thì sinh viên thực hiện nộp ngay tại Phòng Đào tạo để được miễn học các học phần Anh văn và xét đạt chuẩn ngoại ngữ đầu ra theo quy định, những sinh viên này không cần phải dự thi kiểm tra anh văn đầu khóa.

d) Thời gian nộp chứng chỉ ngoại ngữ: Từ ngày 04/09/2023 đến ngày 11/09/2023.

e) Địa điểm nộp: tại Phòng Đào tạo, Trường ĐH KHTN, số 227 Nguyễn Văn Cừ, P.4, Q5, TP.HCM.

f) Hồ sơ nộp gồm:

  • Đơn xin xét đạt chuẩn ngoại ngữ đầu ra (mẫu D15 theo phụ lục đính kèm).
  • Bản sao có công chứng chứng chỉ ngoại ngữ.
  • Bản photo Căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân

g) Chứng chỉ đạt chuẩn ngoại ngữ theo quy định được xem là hợp lệ khi chứng chỉ đó còn hiệu lực tại thời điểm nộp và được các đơn vị cấp chứng chỉ xác minh là hợp lệ (theo yêu cầu xác nhận của nhà trường).

Lưu ý: Nếu SV nộp chứng chỉ giả, Trường sẽ xử lý buộc thôi học; văn bằng tốt nghiệp nếu đã được cấp sẽ bị thu hồi, hủy bỏ theo quy định./.

target4d
istana338
https://target4der.art/